Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Kiến thức lựa chọn chỉ số điều hòa thích hợp với căn phòng

Điều hòa, máy lạnh, ti vi,… là những vật dụng không thể thiếu cho mỗi gia đình. Điều hòa giúp xua đi cái nóng của mùa hè, mang lại hơi ấm của mùa đông. Tuy nhiên chọn Lắp đặt điều hòa lựa những vật dụng đó hợp với không gian, chẳng hề ai cũng biết. Sau đây, một số lời khuyên cũng như những tư vấn hữu ích nhất giúp chúng ta tuyển lựa điều hòa phù hợp với không gian căn phòng. Khi tính công suất của điều hòa, bạn có những công thức tính cụ thể, nó dựa vào chính yếu là diện tích cần được làm mát. Công thức áp dụng như sau:
Công suất điều hòa = 1 m2 x 600 BTU (BTU là doanh nghiệp nhiệt của Anh, dùng trong việc đo công suất các thiết bị sưởi hoặc làm mát)
Lấy ví dụ cụ thể như:căn phòng sưởi ấm có diện tích là 15 m2, công suất của máy lạnh cần tiêu dùng là: 15 m2 x 600 BTU = 9.000 BTU. Như vậy, từ công suất tính được, bạn có thể tìm dòng máy lạnh có công suất vào khoảng 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).

Lap dieu hoa

  • Cũng như vậy, bạn có thể áp dụng cách tính đó với những không gian khác nhau. Tuy nhiên, Quý Vị cũng sẽ có thể áp dụng nó theo từng phân khúc cụ thể, cụ thể như:
  • S<= 15 m2 (< 45 m3) nên lắp máy lạnh 1 HP (ngựa)
  • S = 15 m2 -> 20 m2(< 60 m3) nên lắp điều hòa công suất 1.5 HP (ngựa)
  • S = 20 m2 -> 30 m2(< 80 m3) nên lắp điều hòa công suất 2 HP (ngựa)
  • S = 30 m2 -> 40 m2(< 120 m3) nên lắp điều hòa công suất 2.5 HP (ngựa)

Công suất của điều hòa còn được tính dựa theo phổ biến yếu tố khác như vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động trực tiếp hay số lượng người có trong phòng, số lượng cửa sổ căn phòng,… không hề căn phòng nào cũng có thể áp dụng công thức giống nhau, phải tùy vào từng diện tích, từng tình cảnh khác nhau mà áp dụng phương pháp tính sao cho hợp lý. Và đúc kết một điều rằng, yếu tố diện tích phòng là tiêu chuẩn chính xác nhất giúp bạn xác định công suất điều hòa bắt buộc sử dụng cho không gian và Lắp đặt điều hòa.

Chọn điều hòa cho từng ví như cụ thể

Điều hòa phục vụ người nhà thường có công suất nhỏ, không cần khiến cho lạnh quá đa dạng, nên chọn dòng 1 Hp. giả dụ Lắp đặt điều hòat tại phòng tỏa phổ biến nhiệt như căn bếp, phòng khách thì cộng thêm 0,5 HP nữa.
Xem thêm: 5 lưu ý quan trọng khi tậu điều hòa tại Hà Nội
Đối với quán café hay nhà hàng, thường buộc phải mẫu điều hòa có công suất lớn vì thường mở cửa liên tục.
Đối với khách hàng sạn, điều hòa cũng buộc phải hoạt động lớn vì thường phải làm lạnh nhanh.
Với văn không gian khiến việc, công suất điều hòa phải cực lớn vì văn căn phòng đông người, máy tính sử dụng cũng đa số, khiến lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn.
Như vậy, với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ tìm được loại điều hòa thích hợp với không gian của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét